Kinh nghiệm in thiệp cưới

Hôm nay, Hồng Huệ chia sẽ kinh nghiệm in thiệp cưới mà mình học hỏi được từ các diễn đàn cưới hỏi và người thân chỉ dạy. Nếu bạn nào có kinh nghiệm hay hãy chia sẽ cho chị em đi in thiệp biết nhé :

1.     Thời gian :  Các bạn đã có kế họach cưới rõ ràng, chắc chắn ngày giờ trong năm nay thì nên đi đặt thiệp từ bây giờ hoặc sớm hơn đám cưới 2 tháng. Vì  vào mùa cưới người ta cũng lu bu, thời gian gấp gáp nữa. 

Thiệp cưới ấn tượng


2.     Cửa hàng : Nên in chỗ nào của người quen giới thiệu, cửa hàng uy tín, lâu năm có website kinh doanh online, quy mô lớn, tác phong phục vụ chuyên nghiệp.

3.     Các bạn phải xác định trước là thích thiệp phong cách nào ? Nên coi tầm 3 cửa hàng thiệp cưới thôi , sau đó nếu vào được tiệm nào ưng giá cả rùi thì thương thuyết luôn, đặt cọc luôn. Chứ đừng suy nghĩ " ráng tìm thêm chỗ in mẫu này mà rẻ hơn " nha . Vì thiệp người ta cũng không bớt nhiều được nữa đâu , mà mình bớt quá người ta hay mang tâm lý "không thỏai mái" khó lòng phục vụ đẹp cho mình.

4.     Để ý chất lượng giấy : Có nhiều người bảo là khi xem thiệp thì thấy giấy tốt nhưng khi lấy thiệp về thì giấy xấu đi là do nhà in thay giấy kém hơn để lời nhiều. Nên cam kết với nhà in nếu giấy không đúng mẫu thì không lấy thiệp để họ in kỹ. 



5.     Lấy mẫu giấy: Khi đặt thiệp, khi chọn loại giấy nào, bạn nhớ nói họ cắt cho bạn 1 miếng để làm mẫu (cỡ khoảng bàn tay cũng được) và nói họ ký vào đấy! Thậm chí, đối với loại giấy tốt hơn, khi bạn được cho coi mẫu giấy, trên mẫu giấy đó còn có tên hiệu nữa, bạn nói bên nhà in ghi thêm tên hiệu giấy vào tờ giấy mẫu của bạn để sau này dễ so sánh.

6.     Loại chữ : Thiệp cưới thường có 2 loại là chữ nhũ và chữ nổi kim tuyến. Chữ nhũ thường rẻ hơn khoảng 200-300đ vì vậy phải biết thiệp mình là loại chữ nào.

7.     Số lượng : In nhiều hơn danh sách dự kiến 30 thiệp vì khi bị thiếu mà muốn in thêm thì  giá thiệp tăng hơn nhiều.



8.     Bản đồ : Thường phí in thêm bản đồ là do mỗi chỗ in quyết định giá. Hợp lý nhất chỉ từ 150đ/thiệp.

9.     Maquet: Bạn gửi mail nội dung cho bên đó và hẹn ngày check maquet (thường là khoảng 1-2 ngày, hoặc lúc ko phải cao điểm thì sáng bạn gởi, chiều là có thể check maquet rồi) Khi check maquet bạn phải check kỹ từng chữ, từng dấu "." dấu "," cho cả phụ huynh kiểm tra luôn rồi cho chắc ăn, nếu có sai sót hoặc thay đổi gì thì báo để họ sửa, sửa xong họ sẽ gởi maquet lại cho bạn. Chừng nào được check bản maquet hoàn chỉnh bạn mới yêu câu họ in. Và mọi công đoạn check maquet, nhớ thực hiện trên mail.

>> 8 bí quyết : giảm chi phí in thiệp cưới

10.   Check the finished product: Tới ngày hẹn, trước khi tới bạn cứ gọi điện trước rồi hẳn tới để chắc ăn! Bạn chỉ cần đếm số lượng và lấy 1 vài thiệp hoàn chỉnh ra kiểm tra là được rồi, ko cần phải kiểm tra hết từng thiệp đâu.



11.   Thời gian lấy thiệp: Thường từ 7-10 ngày. Có nơi tới 12-14 ngày vì họ chờ cho nhiều thiệp in sẽ giảm chi phí. Tuy nhiên có một số chỗ in tới 20 ngày hoặc hơn nữa do không đủ điều kiện in mà nhận nhiều gây trễ nãy cho khách. Cam kết ngày in chính xác nếu không lấy tiền lại và đi chỗ khác làm còn tốt hơn chờ đợi trong vô vọng.

12.   Nên tạo tâm lý thoải mái cho người ta , để mình thuận lợi hơn trong việc mua bán . Trường hợp mà có lỗi phát sinh thì cũng dễ dàng thêm thắt, thương lượng, người ta cũng dễ chịu cho qua.

Hi vọng với 12 kinh nghiệm in thiệp cưới bên thì các bạn có thể tự tin chọn cho mình một cơ sở in thiệp cưới tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

 Nguồn : thiệp cưới Hồng Huệ - inthiepcuoi.com.vn


0 nhận xét: