Thông điệp trong thiệp cưới

Ấn tượng đầu tiên của khách mới về ngày hạnh phúc của đôi bạn trẻ  chính là chiếc thiệp báo hỷ. Mọi chi tiết trong tấm thiệp hồng sẽ được khách mời chiêm ngưỡng tỷ mỉ từ chất liệu, phong cách, nét chữ, câu từ đến cả cung cách mời cưới. Vì vậy nếu bạn có ý định gửi thông điệp trong thiệp cưới thì nên lưu ý những điều sau đây.

Thông điệp trong thiệp cưới
Thông điệp trong thiệp cưới

Thông điệp 1 : chỉ mời bố mẹ không mời con cái

Hỏi : Tôi không muốn mời tất cả thành viên một gia đình gồm luôn trẻ nhỏ mà chỉ muốn mời bố mẹ chúng thôi thì phải gửi thông điệp trong thiệp cưới như thế nào?

Tư vấn :
- Khi viết thiệp cưới, bạn đừng dùng những ký hiệu ẩn có thể gây hiểu nhầm ví dụ như : anh A +..… (đây là cách ghi thiệp rất thường gặp ở Việt Nam) mà hãy ghi cụ thể ra là: anh A + chị B.

>> Xem thêm : kinh nghiệm viết thiệp cưới

- Một cách khác là khi thiết kế thiệp bạn hãy ghi luôn vào đó một lời yêu cầu nho nhỏ phía dưới tấm thiệp “Chỉ dành cho người lớn, không bao gồm trẻ nhỏ” hoặc “Ghế ngồi sẽ được ghi chính xác theo số lượng khách mời trên thiệp”. Cách nói trực tiếp này thường gây cảm giác sòng phẳng, thẳng thắn tuy nhiên lại là cách đảm bảo tốt nhất cho "trật tự" trong ngày vui của gia đình bạn.

- Khi trực tiếp gửi thiệp đến cho khách mời của mình, hãy nhắn kèm một lời nhắn nói rõ là vị trí của nơi tổ chức tiệc cưới sẽ không thích hợp cho em bé và trẻ nhỏ. Nên các vị khách mời hãy vui lòng để các em ở nhà trong ngày ấy.


Thông điệp trong thiệp cưới



Thông điệp 2 : Không nhận quà cưới

Hỏi : Tôi sắp tổ chức đám cưới và sẽ chỉ mời những người vô cùng thân thiết. Tôi không muốn những vị khách này mang theo quà cưới (kể cả tiền mừng). Tôi phải diễn đạt thông điệp này thế nào trong thiệp cưới cho người thân hiểu ?

Tư vấn :
- Cách hiệu quả nhất : Ghi trực tiếp vào dưới tấm thiệp cưới “Không nhận quà hoặc tiền mừng cưới”.
- Nói rõ thông điệp này trên facebook cá nhân hoặc trên website cưới của bạn (nếu có).
- Thông báo về việc này đến người nhận khi gửi trực tiếp thiệp mời.


Thông điệp 3 : Mọi người hãy đến đúng giờ, trang phục đúng style

Hỏi : Tôi muốn có một đám cưới sang trọng, cao cấp nên tôi muốn mọi khách mời đến tham dự đều mặc những trang phục dự tiệc như đầm, vest, .... Tôi lại là người rất chính xác trong thời gian và trong đám cưới mình cũng vậy, tôi muốn mọi người đến dự đúng giờ. Làm sao để tôi gửi gắm được 2 mong muốn trên vào trong tấm thiệp mời ?

Tư vấn :
Cách tốt nhất vẫn là ghi thẳng lên thiệp mời “Xin vui lòng đến đúng giờ để chuẩn bị cho phần chụp hình trước tiệc cưới” và “Trang phục lịch sự trang nghiêm với hai màu trắng đỏ khi đến dự tiệc”.

Đi kèm là thao tác truyền tin khi gửi thiệp và trước ngày cưới 1-2 tuần nhắc nhớ một lần nữa các vị khách mời của mình những nguyên tắc trên qua điện thoại hoặc email.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu đám cưới của bạn diễn ra tại một địa điểm lạ, và vào một thời điểm hơi khác so với các đám cưới truyền thống, vd: diễn ra ở nhà hàng nổi trên sông, vào lúc 5h00 chiều. Khi ấy bạn cần phải đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố thời gian có mặt đến từng vị khách mời để đảm bảo mọi người nhớ rõ về điểm khác biệt này và không tự giả định là đám cưới của bạn cũng diễn ra vào đúng thời điểm 7h30 tối như bao đám cưới khác.

Thông điệp trong thiệp cưới
Tổ chức đám cưới đúng giờ là vô cùng quan trọng

Tư vấn khác cho bao thư thiệp mời :

Bao thư thiệp cưới thường được khách mời sử dụng để gửi tiền mừng cho tân lang, tân nương. Vì thế, cần phải lưu ý một số điểm sau khi thiết kế bao thư thiệp cưới :

- Bao thư của tấm thiệp mời phải có độ dày hợp lý, để không thấy được màu sắc và số tiền mừng phía trong.
- Bao thư cũng phải có kích thước hợp lý cho việc chứa tiền mừng, ít nhất là bề ngang bao thư phải dài hơn chiều dài của tờ tiền một tí, thuận tiện cho việc lấy ra bỏ vào.
- Bao thư cũng không nên quá rườm rà nhiều họa tiết, buộc thắt quá phức tạp, để khách mời có thể nhanh chóng dễ dàng bỏ vào thùng tiền mừng.
- Bao thư nên ghi rõ họ tên cô dâu chú rể và ngày cưới, phòng trường hợp khách mời đi nhầm sảnh cưới sang một đám cưới khác trong khu vực gần nơi bạn tổ chức tiệc cưới.

Thông điệp trong thiệp cưới

Tư vấn khác cho tấm thiệp cưới:


Để cho tất cả những thông điệp trong thiệp cưới mà bạn muốn nhắn gửi đến mỗi người khách mời được cô đọng, tập trung và dễ hiểu hơn, có thể gom chúng lại thành một tờ ghi chú riêng, kèm theo là địa chỉ hoặc số điện thoại để khách mời thông báo về sự hiện diện của họ (tiếng Pháp: RSVP, đây cũng là thuật ngữ thường được dùng hiện nay cho tấm thiệp ghi chú nhỏ này).


Nguồn : thiệp cưới Hồng Huệ - inthiepcuoi.com.vn

2 nhận xét: