Kinh nghiệm viết thiệp cưới

Nhiều người nghĩ rằng viết thiệp cưới là một công việc đơn giản, tuy nhiên khi bắt tay vào viết nội dung mời cho từng tấm thiệp thì mới nhận ra mình đã sai lầm.

Cũng như những văn bản khác, người viết muốn truyền “thông điệp” của mình tới người nhận thì nội dung trong thiệp cưới phải luôn tuân thủ những “quy tắc ngầm” cần phải lưu ý.

Để giúp các bạn dễ dàng truyền tải được “thông điệp cưới” tới khách mời, thiệp cưới Hồng Huệ xin chia sẻ những kinh nghiệm viết thiệp cưới quý báu mà chúng tôi sưu tầm được.

Kinh nghiệm viết thiệp cưới
Kinh nghiệm viết thiệp cưới


Trước tiên bạn phải xác định được các “thông điệp” muốn truyền tải cho khách mời. Thường thì “thông điệp” này sẽ bao gồm :

- Thông báo chính thức mà đôi uyên ương muốn gửi tới mọi người.
- Sự kính trọng tới người nhận.
- Mong muốn khách mời sẽ tới chung vui với gia đình.
>> Xem thêm : kinh nghiệm chọn thiệp cưới

1. Phân loại nhóm khách mời

Khách mời tới dự đám cưới của bạn sẽ bao gồm rất nhiều mối quan hệ : người thân, họ hàng, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp,.... Vì vậy nên câu chữ được dùng để viết nội dung trong bức thiệp cũng khác nhau, việc phân loại từng nhóm khách rõ ràng là rất quan trọng. Sau khi phân chia đối tượng khách mời thì công việc viết nội dung cho thiệp cưới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm viết thiệp cưới
Phân loại nhóm khách mời cưới là việc rất quan trọng


2. Đối với khách mời chưa lập gia đình

Bên ngoài thiệp nên ghi tên, bên trong có ghi tên người được mời và kèm theo. (Ví dụ: Thân mời A và người thương), nên ghi rõ tên bên trong thiệp để tăng thêm tính thân thiết, tránh ghi chung chung theo kiểu “mời bạn và người thương”.

3. Đối với khách mời đã có gia đình

Nếu người mời đã có gia đình và lớn tuổi hơn thì chỉ nên ghi tên người mời bên ngoài, bên trong sẽ ghi chi tiết mời anh chị A và hai cháu/ mời anh chị A. Tránh ghi “mời gia đình anh A” bên ngoài thiệp, có thể một số người khó tính sẽ cho như thế là không lễ phép.  

Kinh nghiệm viết thiệp cưới

4. Đối với những người họ hàng, hàng xóm lớn tuổi

Những khách mời này nên để cha, mẹ mời vì vai ngang với cha mẹ.
Nếu cha mẹ đã mất thì có thể nhờ anh chị lớn tuổi hơn mời.
Nếu không có anh chị em mà mình phải đứng tên mời thì bên ngoài ghi “Kính mời bác A/cô B…”, bên trong ghi rõ “Kính mời hai bác và gia đình/Kính mời hai bác và anh chị…”

Chú ý : Kinh nghiệm viết thiệp cưới đối với những khách mời lớn tuổi là họ sẽ rất khó tính trong từng câu chữ. Thật đáng tiếc nếu vì một vài sơ sót nhỏ của bạn mà làm cho bạn mất đi những vị khách ấy trong ngày vui của mình.


Nguồn : thiệp cưới Hồng Huệ - inthiepcuoi.com.vn

0 nhận xét: